HLV Koeman đề cao vai trò của Coutinho trong lối chơi của Barca

Sau khi Lionel Messi ra đi, huấn luyện viên trưởng Ronald Koeman đánh giá rất cao vai trò của Philippe Coutinho trong trận đấu của Barcelona mùa này. Coutinho vẫn chưa thi đấu vì tôi nghĩ cậu ấy cần tập luyện thêm một tuần nữa để giữ sức khỏe tốt nhất có thể trước khi đi tiếp. Koeman phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp Bilbao ngày 21/8. Tôi đặt nhiều hy vọng vào Coutinho vì anh ấy là một cầu thủ lớn có thể đóng một vai trò quan trọng cho Barcelona. Năm ngoái, Coutinho bắt đầu chơi rất tốt sau khi dính chấn thương. Mùa giải này, chúng tôi sẽ rất phụ thuộc vào anh ấy.

HLV Koeman khen ngợi Philippe Coutinho

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Philippe Coutinho bị Barca đẩy tới Bayern Munich theo dạng cho mượn. Hợp đồng có kèm điều khoản mua đứt trị giá 100 triệu euro. Cầu thủ sinh năm 1992 chơi không tồi, nhưng “Hùm xám” từ chối mua đứt cầu thủ 28 tuổi.Sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn với Bayern Munich, Philippe Coutinho trở lại Barca. Đã có rất nhiều đội bóng quan tâm cầu thủ này, song tân HLV Barca. Ronald Koeman quyết định trao thêm cơ hội cho ông. Nhà cầm quân 57 tuổi tuyên bố không để cựu sao Liverpool ra đi ở Hè năm nay.

Coutinho
HLV Koeman khen ngợi Philippe Coutinho

Trở lại Barca, Philippe Coutinho đã tỏ ra quyết tâm trong những buổi tập trước mùa giải của CLB. Trong trận giao hữu của đội chủ sân Camp Nou trước Girona. Coutinho tiếp tục chơi xuất sắc. Những tín hiệu tích cực về phong độ giúp cầu thủ người Brazil. Nhận được lời khen từ HLV Ronald Koeman, ông nói:”Coutinho từng là cầu thủ hàng đầu thế giới. Cậu ấy từng chứng tỏ khả năng ở Liverpool và ĐT Brazil. Tôi nghĩ những gì cậu ấy thể hiện ở Barca là không tồi. Coutinho đang thực sự rất nỗ lực. Cậu ấy có vẻ như đang có sự tự tin rất lớn; và Coutinho cũng làm rất tốt cả trong tập luyện lẫn thi đấu”.

Coutinho chỉ đá 12 trận ở La Liga, ghi hai bàn

Koeman trao đổi với Coutinho bên lề trận Barca – Villarreal ở La Liga hôm 27/9/2020. Mùa trước, vì chấn thương, Coutinho chỉ đá 12 trận ở La Liga, ghi hai bàn.

Coutinho đang lĩnh lương tuần 203.000 USD sau thuế. Và trước khi Koeman. Lên tiếng hôm qua, anh bị xếp vào diện cần thanh lý gấp hè này. Để gỡ lại một phần khoản phí chuyển nhượng 143 triệu USD. Đồng thời giảm tải quỹ lương – lý do khiến Barca phải chia tay Lionel Messi. Barca được cho là đã liên hệ với Lazio và một; vài CLB Ngoại hạng Anh nhằm tìm đầu ra cho tiền vệ 28 tuổi người Brazil.

Tuy nhiên, nhờ thoả thuận vay 700 triệu USD từ Goldman Sachs cùng một loạt trụ cột đồng ý giảm lương. Tình hình tài chính của Barca khả quan hơn. Bên cạnh đó, khoảng trống mà Messi. Để lại ít nhiều cũng khiến Coutinho có giá trị hơn trong mắt Koeman ở khía cạnh chuyên môn. HLV người Hà Lan kỳ vọng tiền vệ người Brazil sẽ cùng các mắt xích còn lại như Antoine Griezmann, Memphis Depay, Braithwaite hay Sergio Aguero giúp Barca bù đắp số bàn thắng mà đội bóng hụt đi khi không còn Messi.

Coutinho có thể chơi đa năng ở nhiều vị trí trên hàng công

“Coutinho có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công. Cậu ấy lợi hại khi từ cánh trái xâm nhập vào trung lộ. Không còn Messi, chúng tôi sẽ mất đi một lượng lớn bàn thắng, nên sẽ phải tìm kiếm giải pháp ghi bàn từ các cầu thủ còn lại. Coutinho là một trong số đó”, HLV Barca giải thích thêm.

coutinho
Coutinho có thể chơi đa năng ở nhiều vị trí trên hàng công

Khác với Coutinho, tiền vệ Miralem Pjanic và trung vệ Samuel Umtiti không được Koeman đảm bảo tương lai. “Đúng là tình thế của hai cầu thủ này trong đội khá phức tạp. Những người như họ sẽ rất khó được ra sân, và họ sẽ phải tự chọn con đường tiếp theo”, nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm. Pjanic được cho là đang đàm phán để trở lại Juventus, trong khi Umtiti nằm trong tầm ngắm của Everton và Tottenham. Ở giữa sân, Koeman đã chốt bộ ba tiền vệ đá chính gồm đội trưởng Sergio Busquets, Frenkie De Jong cùng phát hiện mùa trước Pedri, bên cạnh sao trẻ Riqui Puig. Dưới hàng thủ, Koeman chỉ tin dùng bốn trung vệ gồm Gerard Pique, Clement Lenglet, Ronald Araujo và Oscar Mingueza.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *