Vắng Cristiano Ronaldo, Juventus liệu có chơi tốt?

Trung vệ đội trưởng Giorgio Chiellini chia sẻ với báo chí rằng, dù vắng Cristiano Ronaldo nhưng Juventus sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Giorgio Chiellini  tin rằng đội bóng của anh vẫn có thể thi tốt và tìm kiếm bàn thắng khi thiếu Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, thực tế là qua 3 vòng đấu bảng, Juventus chưa biết đến mùi vị của chiến thắng. “Bà đầm già” chỉ dành được 1 điểm khi hòa trước Udinese.  Sau khi Ronaldo rời đi, Juventus nhanh chóng bị tụt xuống thứ hạng 16 trên BXH và đứng trước nguy cơ xuống hạng.

Đội trưởng Giorgio Chiellini: Juventus không cần Cristiano Ronaldo vẫn chơi tốt

Dù chưa thắng trận nào ở Serie A mùa này, trung vệ đội trưởng Giorgio Chiellini vẫn tin rằng Juventus sẽ chơi tốt mà không cần Cristiano Ronaldo. “Khi sở hữu một cầu thủ đẳng cấp thế giới như Ronaldo, bạn không thể làm gì khác ngoài việc xây dựng một hệ thống thi đấu quanh cậu ấy. Chúng tôi rất cảm kích những gì Ronaldo đã làm cho Juventus những năm qua, nhưng điều đó đã là quá khứ, và chúng tôi cần tiếp tục tiến lên”.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo không còn khoác áo Juventus

Chiellini nói với DAZN sau trận thua Napoli 1-2 tối 11/9. “Đây sẽ là đội bóng của Dybala. Những năm qua, cậu ấy ít ghi bàn hơn vì sự hiện diện của Ronaldo. Nhưng Dybala là cầu thủ quan trọng của Juventus, và tất cả đều công nhận điều đó”. “Khi bạn có một cầu thủ đẳng cấp thế giới như Ronaldo, bạn bắt buộc phải sử dụng cậu ấy. Chúng tôi biết ơn Ronaldo vì tất cả những gì cậu ấy đã làm trong những năm tháng ở Juventus, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục.”

Ở vòng 3, Juventus khởi đầu hứa hẹn, khi Alvaro Morata cướp bóng trong chân Kostas Manolas rồi hạ thủ môn David Ospina. Nhưng họ không thể tận dụng ưu thế, để Matteo Politano đá bồi cận thành quân bình tỷ số 1-1 phút 57. Năm phút trước khi hiệp hai khép lại, Moise Kean – cầu thủ được đưa Juventus đưa về sau khi bán Ronaldo – đánh đầu về phía cầu môn nhà trong tình huống chống phạt góc. Thủ thành Szczesny cứu bóng trên vạch vôi, nhưng đội trưởng Kalidou Koulibaly ập vào đá nối cận thành, ấn định thắng lợi cho Napoli.

Juventus thi đấu như thế nào khi thiếu Cristiano Ronaldo?

Juventus chưa thắng trận nào, qua ba vòng đầu Serie A. Họ chỉ kiếm được một điểm từ trận hoà Udinese 2-2 ngày ra quân hôm 22/8. Đó cũng là trận cuối cùng mà Ronaldo thi đấu cho Juventus. Sau khi bán tiền đạo Bồ Đào Nha cho Man Utd, đội cựu vô địch thua liền hai trận, tụt xuống thứ 16 và có thể rớt xuống sâu hơn nếu bốn đội đội xếp sau lần lượt là Torino, Verona, Salernitana có điểm ở những trận đấu muộn của vòng 3.

“Tôi cảm thấy Juventus xứng đáng được ít nhất một điểm trận này. Toàn đội đã thi đấu đoàn kết, và chúng tôi có thể tự hào với điều đó”, Chiellini nói. “Chúng tôi từng vượt qua những hoàn cảnh khó khăn hơn nhiều, và sẽ dần trở lại. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là tập luyện chăm chỉ và nói ít đi. Chúng tôi biết sẽ trải qua mùa giải khó khăn, dù không nghĩ rằng sẽ có vị trí như hiện tại sau ba vòng”.

Juventus thua
Juventus thua thất vọng trước Napoli 1-2

Lần đầu hai trong lịch sử Juventus không thắng sau ba vòng mở màn Serie A. Họ từng lập thành tích đáng buồn này ở mùa 2015-2016, trong nhiệm kỳ đầu của Max Allegri. Mùa đó, Juventus vẫn lên ngôi vô địch với 91 điểm, hơn đội đứng thứ hai Napoli tới chín điểm.

HLV Allegri nói gì?

Allegri đổ lỗi cho việc thiếu vắng nhân sự khiến Juventus thua ngược. Hôm qua, họ vắng nửa đội hình chính vì Paulo Dybala, Alex Sandro. Juan Cuadrado, Danilo, Rodrigo Bentancur. Họ vừa trở về sau loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Còn Federico Chiesa, Arthur dưỡng thương. “Tôi không có nhiều lựa chọn trên băng ghế dự bị để đảo ngược tình thế. Việc Aaron Ramsey có thể thi đấu thậm chí là điều bất ngờ. Vì cậu ấy chỉ tập một buổi trước trận”, HLV Italy bày tỏ.

Thực tế, Allegri đặt rất nhiều kỳ vọng vào Dybala vào mùa giải năm nay. Kể từ khi nhậm chức, ông liên tục khẳng định điều đó. Thời gian tới, Juventus sẽ tiến hành gia hạn hợp đồng với tiền đạo người Argentina. Thành bại của Juventus trong vài năm tới phụ thuộc vào phong độ nơi chân sút này. Juventus sẽ làm khách trên sân Malmo ở lượt đầu vòng bảng Champions League ngày 14/9, trước khi tiếp AC Milan ở vòng bốn Serie A ngày 19/9.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *